5 Nguyên tắt vàng khi tiếp cận khách hàng

Trong buổi tham dự Hội nghị Bất Động Sản (BĐS) quốc tế IREC 2018 được tổ chức tại Việt Nam, bà Leigh Brown chỉ ra 5 nguyên tắc vàng khi tiếp cận khách hàng. Đây là yếu tố then chốt dành cho những người làm việc trong lĩnh vực BĐS ở các vị trí marketing, kinh doanh từ “bậc thầy” kinh doanh BĐS của thế giới.

Leigh Brown là Chủ tịch Quốc gia năm 2017 của Hội đồng Bất động sản Nhà ở Mỹ (CRS) và là chuyên gia đào tạo uy tín trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng tại Mỹ. Bà cũng đồng thời là tác giả của những cuốn sách bán chạy số 1 trên Amazon như The 7 deadly sins of Sales (7 sai lầm chết người trong kinh doanh).

Leigh Brown được mệnh danh là một nhà kinh doanh BĐS “chưa từng thất bại”

“Những người kinh doanh, bán hàng BĐS sẽ không thể thành công nếu họ không tự hiểu được bản chất công việc của mình và điều đó sẽ khiến họ không thể đặt mình vào vị trí của khách hàng, không biết tôn trọng ngân sách, mong muốn và thời gian của người mua nhà.” – bà Leigh cho biết.

5 Nguyên tắc tiếp cận khách hàng - Thiên Thành Realty

1. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Xây dựng thương hiệu cá nhân gắn với câu chuyện xây dựng niềm tin của khách hàng với môi giới. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ tập trung vào các yếu tố: sự rõ ràng và tính nhất quán. Tính rõ ràng ở đây giống như một định nghĩa về bản thân môi giới: mình là ai, con người mình như thế nào, cái gì thuộc về mình, cái gì không gắn với mình? Sự nhất quán là tính thống nhất giữa lời nói, hành động của môi giới trong quá trình làm việc. Rõ ràng và nhất quán góp phần quan trọng xây nên niềm tin của khách hàng đối với môi giới.

2. KHÁC BIỆT HÓA BẢN THÂN
Môi giới phải biết “khác biệt hóa” bản thân. Bạn hãy đặt câu hỏi, có hàng trăm, hàng ngàn người làm nghề môi giới bất động sản, vậy đâu là lý do khiến khách hàng chọn bạn, chứ không phải môi giới khác? Điều gì làm nên sự “khác biệt hóa” bản thân? Đó là kiến thức, kĩ năng… Hãy nỗ lực không ngừng để trau dồi và hoàn thiện những khía cạnh này. Kiến thức và kĩ năng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cuộc gặp mặt đầu tiên, buộc họ phải nhớ tới bạn khi cần được tư vấn trong những lần kế tiếp.

3. ĐỊNH VỊ
Môi giới phải biết định vị bản thân trong mắt khách hàng. Sự định vị này là một tiến trình, được hình thành qua những lần trao đổi, tiếp xúc và có thể thay đổi qua những lần tương tác đó. Sự thay đổi cần theo chiều hướng tích cực là gia tăng tin tưởng. Vì thế, bằng tất cả sự chuyên nghiệp và chân thành, hãy ghi dấu ấn với khách hàng qua những lần gặp mặt, tiếp xúc.

4. KIỂM SOÁT NHẬN THỨC
Đi cùng với định vị bản thân là nỗ lực kiểm soát nhận thức của khách hàng. Thông qua quá trình trao đổi, môi giới phải nắm bắt được khách hàng đang nghĩ gì. Trước khi gặp, khách hàng biết gì về bạn và sau khi tiếp xúc, họ hiểu gì, cảm thấy như thế nào về bạn? Họ nhìn nhận như thế nào về sản phẩm đang được tư vấn? Họ đang băn khoăn, khúc mắc điều gì?

5. LẶP LẠI
Thứ năm, lặp lại là một nguyên tắc bất biến trong tiếp thị bất động sản. Trong một biển thông tin bạn đưa ra, không phải khách hàng nào cũng nhớ được những thông tin trọng tâm, cần thiết. Vì thế bạn cần phải lặp lại một cách thường xuyên các thông tin bằng nhiều cách thức như điện thoại, email, brochure, tờ rơi…

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *