Hiệu ứng tương phản – bí quyết “móc túi” khách hàng nhiều nhất của dân sales

Hiệu ứng này đơn giản là: Nếu bạn cầm vật nặng trước, vật nhẹ sau, thì vật nhẹ sau sẽ có cảm giác nhẹ hơn so với thực tế và ngược lại.

Hoặc: Khi bạn gặp 1 người đẹp trước, người bình thường sau; thì người bình thường sau bạn sẽ có cảm giác họ xấu hơn so với thực tế.

VẬY KHI ÁP DỤNG VÀO KINH DOANH NHƯ THẾ NÀO?

1. Người bán hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn khi bán những mặt hàng đắt trước, bởi nếu không làm vậy, họ không chỉ làm mất tác dụng của nguyên lý tương phản mà nó còn chống lại họ. Đưa ra một sản phẩm rẻ trước, sau đó là một sản phẩm đắt tiền sẽ làm cho sản phẩm đắt tiền có vẻ đắt hơn – một hậu quả không hề mong muốn đối với những người bán hàng.

Bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng này trong việc thiết kế menu quán ăn, hoặc sắp xếp, bài trí lại cửa hàng theo cách có lợi nhất cho mình

Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt.

Bạn cũng có thể tận dụng phương pháp này khi sắp xếp các sản phẩm cùng loại trên website bán hàng. Bạn nên cho hiển thị sản phẩm từ giá cao đến thấp, xu hướng khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm ở tầm trung và những sản phẩm giá rẻ hơn cũng dễ bán hơn.

2. Những người làm trong lĩnh vực Bất động sản, ô tô cũ đã qua sử dụng sẽ cho bạn xem những căn nhà / chiếc xe tồi tàn trước; sau đó mới dẫn bạn xem những căn nhà / chiếc xe họ muốn bán sau. Như vậy, bạn sẽ thấy những căn nhà / chiếc xe sau có cảm giác đẹp hơn, ổn hơn, đáng mua hơn

3. Bạn mua con Iphone / quần áo … với giá vài chục triệu, khi đó nếu người bán hàng giới thiệu cho bạn phụ kiện vài trăm nghìn, bạn sẽ mua luôn, bởi vì so với vài chục triệu, thì vài trăm nghìn có đáng là bao

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *